Cuốn sách "Chiến Lược Đại Dương Xanh" được chấp bút bởi tác giả W. Chan Kim và Renée Mauborgne, xuất bản lần đầu năm 2004, mang đến góc nhìn độc đáo về cách doanh nghiệp có thể tạo ra giá trị và tồn tại trong môi trường kinh doanh ngày nay. Nội dung cuốn sách khám phá tư duy sáng tạo và các chiến lược cạnh tranh trong thế giới kinh doanh đầy thách thức.
Giới thiệu đôi nét sách Chiến Lược Đại Dương Xanh
➣Thể loại: Kinh Tế – Quản Lý
➣Tác giả: W.Chan Kim, Renée Mauborgne
➣Số trang: 353
➣Nhà xuất bản: NXB Tri Thức
Chiến lược Đại dương xanh là gì? Các tác giả đã giải thích bằng cách so sánh với chiến lược đại dương đỏ, tức là lối suy nghĩ truyền thống thông thường:
1. ĐỪNG cạnh tranh trong khoảng thị trường đang tồn tại, HÃY tạo ra một thị trường không có cạnh tranh.
2. ĐỪNG đánh bại đối thủ cạnh tranh, HÃY làm cho cạnh tranh trở nên không cần thiết.
3. ĐỪNG khai thác tiếp các nhu cầu hiện có, HÃY tạo ra và giành lấy các nhu cầu mới.
4. ĐỪNG cố gắng cân bằng giá trị/chi phí, HÃY phá vỡ cân bằng giá trị/chi phí.
5. ĐỪNG đặt toàn bộ hoạt động của công ty trong việc theo đuổi sự khác biệt hoặc theo đuổi chi phí thấp, HÃY đặt toàn bộ hoạt động của công ty trong chiến lược vừa theo đuổi sự khác biệt, đồng thời vừa theo đuổi chi phí thấp.
Theo Kim và Mauborgne, một bước đi chiến lược là một loạt những hành động quản lý và quyết định liên quan đến việc hình thành một hoạt động kinh doanh cho một thị trường lớn. Bản chất của “Chiến lược đại dương xanh” là nâng cao về giá trị đi kèm với sự tiện lợi, giá cả thấp và giảm chi phí. Nó buộc các công ty phải có bước nhảy vọt về giá trị, mang lại sự gia tăng mạnh mẽ về giá trị cho cả người mua và chính họ. Hai tác giả của cuốn sách mang tính nền tảng này, Kim và Mauborgne, đã sử dụng hàng loạt những ví dụ minh họa từ Hãng hàng không Southwest Airlines, công ty xuất khẩu văn hóa Cirque du Soleil tới các công ty Curves và Starbucks để đưa ra các công cụ và khung cơ cấu mà họ phát triển nhằm phân tích các đại dương xanh.
Không chỉ có vậy, trong cuốn sách này, Kim và Mauborgne đã chỉ ra 6 cách cụ thể để giúp các công ty xây dựng “Chiến lược đại dương xanh”:
Đây là cuốn sách viết ra nhằm thay đổi tư duy chiến lược cho các giám đốc, nhà lãnh đạo doanh nghiệp với một chiến lược đơn giản: hãy bơi trong luồng nước rộng. Các công ty đang phải vật lộn cạnh tranh trong đại dương đỏ hẳn sẽ làm tốt hơn nếu học hỏi và làm theo 'chiến lược đại dương xanh'.
➣Tác giả: W. Chan Kim sinh năm 1952 tại Hàn Quốc. Ông là đồng Giám đốc Viện Chiến lược Đại dương xanh INSEAD, Giáo sư về Chiến lược và quản trị quốc tế. Một trong năm nhà tư tưởng có ảnh hưởng nhất năm 2009. Với những nghiên cứu xuất sắc của mình, W. Chan Kim đã nhận được giải thưởng Nobels Colloquia về lãnh đạo trong tư duy kinh doanh và kinh tế năm 2009.
Ông là nhà đồng hành của Diễn đàn Kinh tế Thế giới. Các bài báo của ông trên Harvard Business Review, đồng tác giả với Renée Mauborgne, được bán chạy nhất trên thế giới và đã bán được trên nửa triệu bản. Các bài báo về Cải tiến giá trị và Qui trình công bằng được chọn nằm trong số những bài báo kinh điển hay nhất được xuất bản bởi Harvard Business Review.
W. Chan Kim đã xuất bản nhiều bài báo về chiến lược và quản trị đa quốc gia mà có thể được tìm thấy ở các tạp chí: Academy of Management Journal, Management Science,...Năm 2005, ông là đồng tác giả của cuốn sách “Blue Ocean Strategy: How to Create Uncontested Market Space and Make the Competition Irrelevant” - Chiến lược Đại dương xanh: Làm thế nào để tạo ra không gian thị trường không cạnh tranh và khiến cho cạnh tranh không còn can dự vào được. Chiến lược Đại dương xanh đã trở thành cuốn sách bán chạy nhất trên thế giới, và tại Mỹ.
- Renee Mauborgne sinh năm 1963, là giáo sư của Đại học INSEAD, Pháp - trường kinh doanh lớn thứ nhì thế giới. Trong nhiều năm qua, Renee Mauborgne đã thực hiện rất nhiều nghiên cứu trong các lĩnh vực chiến lược và quản lý các tổ chức đa quốc gia. Cũng giống như W. Chan Kim (và là đồng tác giả của cuốn “Blue Ocean Strategy: How to Create Uncontested Market Space and Make the Competition Irrelevant”), bà đã viết nhiều bài báo đã được công bố trên các tạp chí (khoa học) như: Harvard Business Review,.... Bà đã viết nhiều bài quá cho tờ The Wall Street Journal,The Wall Street Journal Europe, The New York Times and The Financial Times. Bà cũng dành được nhiều giải thưởng danh giá như: Nobels Colloquia Prize, Eldridge Haynes Prize,...
[Review] cuốn sách Chiến Lược Đại Dương Xanh chi tiết
Bản chất của Chiến lược đại dương xanh là nâng cao về giá trị đi kèm với sự tiện lợi, giá cả thấp và giảm chi phí. Nó buộc các công ty phải có bước nhảy vọt về giá trị, mang lại sự gia tăng mạnh mẽ về giá trị cho cả người mua và chính họ. "Khi đọc cuốn sách này, bạn sẽ không còn thấy việc cạnh tranh khó khăn như trước nữa.
Kim và Maulborgne đã xây dựng hết sức thuyết phục một mô hình áp dụng các chiến lược theo phương pháp sáng tạo, thay vì phương pháp giành giật thị trường như các lý truyết trước đây. Chỉ riêng việc họ nhấn mạnh vào hoạt động cải tiến giá trị và cam kết vì lợi ích của nhà đầu tư cũng đã đủ để khiến Chiến lược đại dương xanh trở thành cuốn sách kinh doanh mà mọi giám đốc điều hành cũng như mọi sinh viên ngành Quản trị kinh doanh cần phải đọc." (Carlos Ghosn, Chủ tịch HĐQT và Tổng Giám Đốc Diều Hành Công ty Nissan Motor).
Đây sẽ là cuống sách kinh tế khiến bạn phải tự hỏi lại mình về mọi thứ mà bạn biết về điều kiện để có được những thành công chiến lược, bởi vì, trong đó W. Chan Kim và Renée Mauborgne đã chỉ ra rằng, trong khi hầu hết các công ty đều cạnh tranh với nhau trong những "đại dương đỏ" hạn hẹp như vậy, thì chiến lược cạnh tranh đối đầu ngày càng không thể tạo ra sự tăng trưởng có lợi nhuận trong tương lai.
Đây là cuốn sách viết ra nhằm thay đổi tư duy chiến lược cho các giám đốc, nhà lãnh đạo doanh nghiệp với một chiến lược đơn giản: hãy bơi trong luồng nước rộng. Các công ty đang phải vật lộn cạnh tranh trong đại dương đỏ hẳn sẽ làm tốt hơn nếu học hỏi và làm theo "Chiến lược đại dương xanh".
"Cuốn sách đặc biệt có giá trị khi khảo sát kinh nghiệm của các công ty trong nhiều lĩnh vực đa dạng để tìm ra ánh sáng soi rọi cho con đường đến thành công" (Theo Carlos Ghosn, Chủ tịch và CEO của Nissan Motor Co.), và tại Việt Nam, nhiều doanh nhân cũng áp dụng Chiến lược đại dương xanh vào hoạt động doanh nghiệp của mình. Là một trong những cuốn sách hay nhất về quản trị kinh doanh trên thế giới với rất nhiều giải thưởng. Cuốn sách sẽ cung cấp thêm các ý tưởng và phương pháp cho các doanh nhân và các nhà hoạch định chiến lược của Việt Nam.
[Link đọc] Ebook Chiến Lược Đại Dương Xanh PDF online trực tuyến
Mua sách Chiến Lược Đại Dương Xanh bản quyền ở đâu? ►TẠI ĐÂY
[Link tải] sách Chiến Lược Đại Dương Xanh PDF (Bản Quyền)
Nếu bạn có khả năng hãy mua sách Chiến Lược Đại Dương Xanh gốc để ủng hộ tác giả, người dịch và Nhà Xuất Bản.